Chi tiết
CHẨN ĐOÁN MÁY NÉN KHÍ BẰNG PHƯƠNG PHÁP CÁCH LY
 
  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố hư hỏng máy nén khí cần được sửa chữa, thay thế. Cũng có rất nhiều phương pháp để chẩn đoán nguyên nhân dẫn đến sự cố. Cách ly là một phương pháp đơn giản, dễ dàng để xác định sự cố của máy nén khí.
 
1. Thế nào là chẩn đoán sự cố máy nén khí bằng phương pháp cách li?
Đó chính là phương pháp để tách rời linh kiện đang nghi ngờ với các linh kiện khác để tiện phân tích phán đoán. Nói chung, khi tách rời hoặc ngắt khỏi một bộ phận nào đó, nếu hiện tượng lập tức biến mất thì chứng tỏ sự cố xảy ra tại bộ phận này hoặc bộ phận này trực tiếp ảnh hưởng đến toàn bộ máy nén khí. Nếu sự cố vẫn tiếp tục thì chứng tỏ sự cố không xảy ra ở đây mà không có thể là ở bộ phận khác.
 
  Chuẩn đoán máy nén khí bằng phương pháp cách ly
Chuẩn đoán máy nén khí bằng phương pháp cách ly

2. Chẩn đoán sự cố máy nén khí bằng phương pháp cách ly
         Máy nén khí Đài Loan không thể khởi động trước giờ làm việc, có mùi khét của động cơ? Điều này khiến bạn nghi ngờ mô tơ của máy bị cháy? Bạn có thể tháo rời mô tơ để kiểm tra, nếu môtơ bị cháy hoặc bị hỏng hóc thì đó chính là nguyên nhân dẫn đến hỏng hóc của máy. Lúc này bạn chỉ cần thay thế hoặc sửa chữa mô tơ là máy có thể hoạt động bình thường. 
 - Tuy nhiên có trường hợp sau khi thay thế lắp mô tơ vào máy và chỉ có mô tơ chạy máy vẫn không chịu chạy, chứng tỏ nguyên nhân dẫn đến sự cố không chỉ do mô tơ mà nguyên nhân còn do từ một hoặc nhiều bộ phận khác kết hợp thành. Lúc này, bạn cần tháo rời từng bộ phận ra để kiểm tra sau đó lắp ráp lại từng bộ phận để thử nghiệm. 
  - Trong trường hợp sau khi tháo ra kiểm tra xác định nguyên nhân, lỗi không phải do mô tơ gây nên bạn cần tháo rời các bộ phận khác để kiểm tra riêng. Tránh trường hợp sửa chữa gây ra nhiều lỗi hỏng hóc hơn do không thay thế sửa chữa đúng thiết bị hoặc do quá trình sửa chữa gặp sự cố nặng thêm.
 - Khi chưa xác định được nguyên nhân chính xác bạn không nên tự sửa chữa hoặc thay thế một bộ phận. Bởi nếu không thay thế linh kiện phù hợp sẽ làm hỏng các bộ phận khác.
 - Hãy gọi cho chúng tôi khi bạn gặp khó khăn về sự cố máy nén khí.

Xem thêm: Công dụng của máy nén khí trong các ngành công nghiệp hiện nay

Quảng cáo máy nén khí Puma
Quảng cáo máy nén khí Fusheng
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay